[RVQT] Gần Như Cô Độc _ Hạnh Nhân Trà.

Tên gốc: Cận Tự Cô Độc _ 近似孤独

(Tạm dịch: Gần như cô độc)

Tác giả: Hạnh Nhân Trà _ 杏仁茶.

Thể loại: tra (vì ngu) dục vọng chiếm hữu mạnh công x tự ti si tình thụ, trước ngược thụ sau ngược công, linh hồn chuyển hoán, nửa trọng sinh, hiện đại.

Độ dài: 34c + 2 PN.

Cần mấy bước để nhét voi lớn vào tủ lạnh?

Ba bước: mở tủ, cho voi vào, đóng tủ.

Vậy, cần mấy bước để đặt em vào trái tim anh?

Cần nhiều hơn một bước. Em phải biến mình thành dáng vẻ của người đó, vậy mới có cơ hội mở cửa trái tim anh.

Ninh Giác Thần yêu Hứa Duệ mười năm, làm thế thân của anh ruột mình – Lục Giác Lam – bảy năm. Ma xui quỷ khiến thế nào, linh hồn cậu lại xuyên vào thân thể Lục Giác Lam.

Lục Giác Lam và Hứa Duệ là bạn thanh mai trúc mã, chơi với nhau từ bé. Từ cái nhìn đầu tiên, Hứa Duệ đã thích cậu bé Lục Giác Lam xinh đẹp nhưng đầu gấu nọ.

Lục Giác Lam và Ninh Giác Thần là anh em sinh đôi, nhưng bị tách ra vì bố mẹ ly hôn, từ đó bước trên hai con đường hoàn toàn khác nhau.

Lục Giác Lam đi với mẹ. Cố nhiên là mẹ thương con hơn, dù sao cũng là khúc ruột từ bụng mình rơi ra. Mẹ y tái hôn với người khác rồi không có con chung, người đó coi y như con trai ruột của mình. Y lớn lên trong tình yêu thương hết mực của mẹ cha.

Ninh Giác Thần đi với bố. Bố cậu là một kẻ thất chí, rượu vào đòn ra, ly hôn với vợ trước vì bị vợ phát hiện ra mình là đồng tính. Cậu chịu đòn roi của bố từ bé, chưa từng có ngày ăn ngon, trên thân thể gầy guộc toàn là vết sẹo lớn nhỏ mới cũ chằng chịt.

Khi bố cậu bị xe tông chết năm cậu 14, cậu được gia đình mới của mẹ đón về. Quanh ba người đó là một bầu khí quyển ấm áp và an toàn, còn cậu như một hòn thiên thạch, giáng xuống, xáo trộn tất thảy.

Mẹ cậu áy náy với cậu, nhưng cố nhiên là thiên vị hai con người đã ở bên mình nhiều năm kia hơn. Chồng mới của mẹ thấy cậu là một gánh nặng. Anh trai song sinh của cậu ghét bỏ cậu, không cần lý do.

Rồi cậu quen trúc mã của anh – Hứa Duệ. Hứa Duệ thấy cậu đáng thương, chăm sóc như con mèo què chân ở bãi rác đầu ngõ. Nhưng dù là chăm sóc, hắn cũng chưa bao giờ có ý định mang nó về nhà, cũng như hắn chưa từng có ý định gì xa hơn một người bạn với cậu.

Vì hắn yêu anh trai cậu – Lục Giác Lam. Từ năm 11 tuổi lần đầu gặp y, hắn đã yêu.

Lục Giác Lam ghét đồng tính cay đắng, vì cha ruột y là đồng tính. Thực ra chuyện ấy cũng chẳng hại gì đến y, y vẫn lớn lên trong tình yêu của mẹ cha, mẹ y vẫn tìm được chồng mới; nhưng y vẫn cứ ghét vậy thôi.

Thế nên Hứa Duệ không dám tỏ tình.

Trớ trêu thay, Ninh Giác Thần lại yêu Hứa Duệ, vì hắn là ánh sáng đầu tiên trong cuộc đời cậu. Dù sự quan tâm của hắn dành cho cậu cũng hệt như sự thương hại mà hắn dành cho mèo con què gầy trơ xương vì đói và ướt nhẹp vì mưa, nhưng trong mắt cậu, sự quan tâm đó lại là nỗi cứu rỗi duy nhất.

Vậy nên khi hắn cưỡng bức cậu trong cơn say, nhầm cậu là “Lục Giác Lam” trong cơn say; cậu đã cam chịu. Khi bị hắn hiểu nhầm là cậu đã quyến rũ hắn, biến hắn thành “kẻ khốn nạn cưỡng bức em trai của người hắn thích”; cậu đã chớp lấy nó như bám lấy cây cọc cứu mạng, mở ra 7 năm điên rồ làm kẻ thế thân sau đó.

Cậu chấp nhận, vì cậu muốn ở bên hắn. Hắn chấp nhận, vì hắn biết Lục Giác Lam sẽ không bao giờ yêu mình.

Hai người cùng bước trên băng mỏng 7 năm. Bảy năm sau, cậu ngồi trong cùng một chiếc xe về nhà với Lục Giác Lam. Khi xe gặp tai nạn, cảm nhận trăm ngàn mảnh kính vỡ găm vào người, nhìn anh trai được túi khí bật ra bảo vệ, cảm nhận từng giọt máu chảy ra khỏi cơ thể, toàn thân lạnh dần đi, bên tai là điện thoại vọng ra giọng Hứa Duệ hốt hoảng gọi tên Lục Giác Lam….

Đến giây phút sinh tử của cậu và y, hắn vẫn chọn lo lắng cho y.

Cậu mờ mịt, cậu hoang mang. Mười năm qua cậu đã làm gì? Cả đời này của cậu, vì sao mà phải thảm hại thế?

—-

Truyện kinh điển motif ngược kinh điển (´◑ω◐`) Miêu tả nội tâm tốt, đủ để khóc rưng rức giữa đêm, thích hợp cho những trái tim muốn thử chút kích thích :))))

Trên kia mới là gần nửa truyện thôi, chưa kể đến đoạn Ninh Giác Thần trọng sinh vào cơ thể Lục Giác Lam, rồi thấy phản ứng của Hứa Duệ khi thấy “Ninh Giác Thần” trở thành người thực vật. Ừ thì đúng, linh hồn của cả Lục Giác Lam và Ninh Giác Thần đều đang chen chúc trong cơ thể Lục Giác Lam mà, còn đâu để phân cho cơ thể của Ninh Giác Thần nữa.

Nhấn mạnh lại là miêu tả nội tâm kỹ và hay ho, ngược công thụ đủ cả (chứ nội dung thì không quá đặc sắc). Công ban đầu là thích anh trai thụ thật, kiểu như mối tình đầu xanh xanh chát chát vậy đó; sau này ở với thụ lâu rồi mới thích thụ, nhưng tại trong đầu cứ mind – set là thích anh thụ, nên không nhận ra tâm ý của mình. Khi bắt đầu, công thực sự coi thụ là thế thân, không có hiểu lầm gì hết nhá.

Nhân vật Lục Giác Lam thực sự là đáng ghét. Về tình thì có thể, chứ về lý thì y chẳng có lý do gì để ghét Ninh Giác Thần đến mức phải xỉa xói khinh thường cậu cả. Hình như y không nghĩ tới – hai người vốn là sinh đôi, khi bị tách ra, hai người đều là trẻ con mấy tháng, có khác gì nhau đâu? Nếu người mẹ y chọn là Ninh Giác Thần, thì số phận của y cũng sẽ hệt như những gì cậu phải trải qua. Cho nên, thứ y thực sự hơn cậu chỉ là “may mắn” mà thôi. Kiểu như những người sướng sẽ cười vào mặt những người khổ mà quên đi rằng cái sự sướng khổ đó là do trời định chứ chẳng do chính bản thân họ mà ra.

Cái khó chịu là đến tận cuối truyện, nhân vật này vẫn y vậy. Chẳng thay đổi gì. Sau này y cũng có hai con trai sinh đôi, nhìn vào chúng, y cũng từng tự hỏi: “Nếu mình và Ninh Giác Thần lớn lên bên nhau, thì có lẽ chúng ta cũng sẽ như hai đứa nó.” Nghĩ xong vứt đó, vẫn chẳng làm gì cho Ninh Giác Thần. Ủa làm người chi kỳ vậy ba??? 😀 ???

Truyện không dài, có vài chỗ hơi bug logic chút, nhưng hãy thả cảm xúc theo mạch truyện ʚ(´◡`)ɞ Giải trí giữa đêm tốt, đọc xong thấy mình yêu thương em gái em trai hẳn ra, tự nhủ phải cưng chiều chúng nó hơn chút _(:3 」∠)_

Đánh giá cá nhân: 3.25/5.

 

24 thoughts on “[RVQT] Gần Như Cô Độc _ Hạnh Nhân Trà.

  1. Đọc vài câu đầu của bạn mình thấy ơ nghe quen quen, đọc tới đoạn giới thiệu tính cách và quan hệ nhân vật mình đúng muốn la lên “Chời má!” luôn.

    Không biết bạn đọc qua cái manhwa “Tied up in twins” chưa. Nếu đọc rồi chắc bạn cũng tưởng hẳn là mấy má tác giả cùng ngồi bàn cốt truyện nhân vật rồi chia nhau ra mần. Thiệt tình ngoại trừ việc truyện tranh Hàn thì đi theo mô típ máo chó kiểu Hàn, còn cái này thì thuộc loại bi kịch cố quá phong cách cổ điển ra, mình thấy không khác nhau mấy =))

    Like

      1. Mình đọc bản tiếng anh trên mangago bạn ơi, được hơn 20 chương rồi. Tiếng việt thì có truyentranh8 đăng, số chương đăng ít hơn, bạn tìm theo tên truyện là ra đó.

        Liked by 1 person

  2. Làm tui tưởng người edit bộ này chớ :))

    Công nhận coi bộ này vì tình tiết ngược chứ bảo plot hay cảm nhân vật tui lại cảm không nổi 😂😂😂 cảm giác không thấy được phát triển nhân vật ở bất kì nhân vật nào kể cả hai nvc. Chưa kể nhét người bạn vào rồi sau đó lại… xử trí sự tồn tại của người bạn đó một cách khiến tui bức xúc dã man 🙂 hoặc do tui thuộc kiểu trọng tình bạn~=))

    Hồi đầu tui theo bộ này vì tag thế thân cơ, nhưng ngược vì cái cẩu huyết này tác giả khai thác chưa đủ với tui 😥 dù sau đó hai đứa nó cũng HE nhưng tui vẫn thấy ngộp ngộp thế nào ấy~ mà thôi đằng nào em thụ cũng thuộc tuýp đơn giản nhưng thích thái quá vấn đề 😂 em thấy vui là đc~ điều tui khó hiểu đến nay là sự quay đầu của bạn công (hoặc do tui đọc lướt quá nhiều nên logic trôi theo dòng lun rồi~=)))

    Like

    1. Tôi cũng thích tag thế thân vl :)))) Công nhận, tôi thấy tâm lý của tất cả nhân vật không được khai thác triệt để, hầu như là dậm chân tại chỗ. Uổng cho cái tình huống truyện hay, nhưng phát triển không tốt thành ra không đạt được đến đích.

      Vậy nên tôi mới nhấn mạnh, là hãy chỉ feel the beat thôi… :)))))

      Like

      1. Yeah yeah feel the beat cứ tìm đoạn ngược mà mần sau đó lướt như phi thuyền ngoài vũ trụ :)):))

        Huhu tag thế thân lắm thứ hay ho để khai thác nhưng tui thấy ít người thích ấy, còn thích thì lại kiểu khai thác nó theo cái hướng tui ứ thể tin nổi luôn…

        Không biết cô đọc Trọng sinh chi chuyện cười chưa~ bộ đó kết hơi cụt nhưng tui thích dã man :)) ít ra thế thân ngược với tui cũng nên tương ái tương sát đến chừng đó mới đã~

        BTW gần đây ko biết tại gout đọc truyện của tui hạn chế nên tầm nhìn hạn hẹp hay sao nhưng tui thấy mấy tác giả khai thác tâm lý và tính cách nhân vật bị kém ấy. Không có chút gì gọi là đổi mới luôn dù tag rõ hoành tráng các kiểu. Hôm rồi vừa xem một bộ đề tra thụ tiện công thấy có vẻ thú vị mà đọc xong mặt đúng kiểu ☺☺☺ ủa ủa ủa có khác gì so với mấy bộ thường hả ngoại trừ việc thằng thụ từng chơi vài vố lừa tiền bạn công…

        Like

        1. Thực ra nói về thế thân thì không đâu qua được Diễm Quỷ cả :)))))))) Hoặc là với tôi, thế thân là 1 cái tag không thể đi kèm với gương vỡ lại lành được :))))) Kết cục best nhất là 2 đứa cứ dây dưa với nhau mãi đi thôi….

          Like

  3. Ông bố dượng thì không nói nhưng cả bà mẹ cũng bỏ liều con trai trong bệnh viện. Lúc Hứa Duệ xin mang Thần Thần đi bà lại chả vui quá.

    Like

  4. Bộ này hấp dẫn nà!! Bạn có định làm bộ này ko ❤ o ❤ truyện hay nếu được dịch hay nữa thì toẹt quá, mình mới biết nhà bạn ko lâu nhưng truyện nào bạn chọn đọc sơ qua văn án cũng hợp gu mình hết, đang lưu link lại để khi nào qua đợt tăng ca lôi ra gặm 1 lượt 😀 tks bạn đã review bộ này nha

    Liked by 1 person

( ☉д⊙) (´◑ω◐`) (*´﹃`*) _(:3 」∠)_ ( ͡° ͜ʖ ͡°) |ω・) ( ´థ౪థ) (=⌒▽⌒=) (。・ω・。) (❁´◡`❁) ˙˚ʚ(´◡`)ɞ˚˙  ヽ(^Д^)ノ (♥_♥) (/ω\) (^///^) (⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄)⁄ ಥ‿ಥ (´∩`。) ▄█▀█● Σ(゚Д゚;) Σ(゚口゚;)// ∑(゚∇゚|||) щ(゚Д゚щ) (¬‿¬) (눈‸눈) WHATщ(゚Д゚щ)